Sức mạnh Samson…!

Anh thích cái cảm giác được thoả mãn sự phóng túng của bản ngã mình. Dần dần anh bị nghiện và lệ thuộc vào nó đến nỗi không thể thiếu được. 
Anh lớn lên trong một gia đình tin kính. Anh là người được Chúa chọn, được biệt riêng và được ban cho một sức mạnh siêu nhiên để giải cứu dân tộc anh khỏi tay quân Phi-li-tin xâm lược đất nước anh.

Cha mẹ anh làm theo mọi điều Chúa phán, chăm sóc giữ gìn anh theo đúng đường lối của Chúa.
Nhưng anh không đi con đường của họ, anh bước vào nơi ô uế của những kẻ thờ lạy hình tượng, ngó mắt vào những điều hư không. Bỏ mặc sự khuyên can của cha mẹ anh quyết kết hôn với người mà Đức Chúa Trời không cho phép.
Trên đường đến nhà người tình của mình một con sư tử đã cản đường anh, anh vùng lên xé hàm con sư tử như xé một con dê con.
Vậy mà cuộc hôn nhân đấy đã kết thúc trong đẫm máu. Vợ anh và bố vợ anh bị giết bởi lòng hận thù của những kẻ ghen ghét anh.

Suốt hai mươi năm Chúa vẫn bên anh, cáo trách anh nhưng anh vẫn không chịu ra khỏi nơi ô uế đó. Tại Gaxa anh vào nhà của một người kỵ nữ để thoả mãn dục vọng mình cho đến khi bị kẻ thù bao vây tìm giết.
Sau đó ít lâu anh kết hôn với Đa-li-la. Anh giành trọn tình yêu và lòng tin vào một người có linh của sự huỷ diệt trong mình.
Anh đã khinh thường kẻ thù, đùa giỡn với thế gian, để lòng mê đắm xác thịt.

Sam-sôn một người được Chúa ban cho sức mạnh đến nỗi có thể xé xác một con sư tử như xé một con dê. Có thể vác trên vai cây trụ và cổng thành Gaxa nặng hàng trăm tấn đi bộ tới mười dặm, có thể nâng bổng cây trụ đỡ đền thờ thần Đa-gôn làm cả toà nhà sụp đổ vụn nát đã bị mất toàn bộ sức mạnh của mình chỉ bởi Đa-li-la, người phụ nữ yếu đuối, mong manh mà anh gọi là vợ.

Mất sức mạnh khiến anh rơi vào tay kẻ thù, chúng xiềng anh lại, khoét mắt anh bắt anh làm trò cười cho chúng. Sống trong bóng tối Sam sôn phải nghe tiếng chúng vui mừng tung hô ca tụng thần của chúng vì đã bắt được anh.

Sự tham dục của anh đã phá huỷ mọi điều tốt đẹp của Chúa trên cuộc đời anh, phá huỷ bao công lao khó nhọc gây dựng chăm sóc của cha mẹ anh.

Hội thánh là hội của những người được gọi để biệt riêng ra thánh. Là hội của những người được ban cho sức mạnh siêu nhiên để đắc thắng mọi nghịch cảnh, nợ nần, bệnh tật, đói nghèo, nghiện ngập, hoạn nạn, bách hại, tổn thương….

Hội thánh không phải là hội của những người miệng nói lạy Chúa nhưng lòng còn say đắm thế gian. Đất sét không thể trộn với sắt. Con Đức Chúa Trời không thể hoà hợp với con của loài người.

Khi Hội thánh thoả hiệp với thế gian, hàng rào của sự biệt riêng bị phá vỡ, Hội thánh mất năng quyền, sống mà như chết.

Sam sôn đã ăn năn, đã làm sạch lòng mình, Chúa phục hồi lại sức mạnh cho anh. Giây phút cuối đời mình anh giết nhiều kẻ thù hơn lúc còn sống.

Hỡi những người đã được thánh hoá trong Đấng Christ, hãy hạ mình ăn năn, hãy ra khỏi nơi ô uế, hãy giữ tay trong sạch và lòng thánh khiết, bước đi trong sự kính sợ và yêu mến Ngài. Nguyện Ngài sẽ tuôn đổ Thần của Ngài trên Hội thánh Ngài để Hội thánh Ngài sẽ khai phóng quyền năng của Ngài để trở nên sự hi vọng và yên ủi cho đất nước nhiều đau thương này. Amen!

Các quan xét chương 13-16

https://www.facebook.com/debbie.thuy/videos/10219096443152576/?t=0
https://www.facebook.com/tinlanh.anbinhvien/videos/292234718293347/?t=7
Vua Salomon.

Bài Khác